CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI THẨM MỸ BÁC SĨ CHÍNH

BIẾN CHỨNG SILICON LỎNG

icon
BIẾN CHỨNG SILICON LỎNG

 

Silicon lỏng bị cấm sử dụng trong ngành thẩm mỹ từ năm 1992. Dù vậy, rất nhiều "tín đồ dao kéo" vẫn lạm dụng chất này, gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

 

Silicon lỏng được lấy ra từ mũi

 

Biến Chứng

Biến chứng gần (biến chứng sớm) do bơm silicon lỏng có thể xảy ra là: gây viêm tấy, nhiễm trùng, tạo ổ áp xe ở vùng bơm silicon lỏng, lâu dài có khả năng biến dạng với hình thể rất xấu. Chưa kể, việc bơm như vậy có thế làm lây nhiễm HIV, lây bệnh viêm gan siêu vi, và nhiều bệnh lý lây truyền khác qua đường tiêm chích. Bởi vì, người đi tiêm chích silicon dạo không hiểu biết về chuyên môn, không biết về vô trùng… Trên thực tế đã có nhiều trường hợp bị tử vong do biến chứng bơm silicon lỏng gần đây.
Khi tiêm silicon lỏng vào cơ thể, nó sẽ kích thích các mô xung quanh, gây ra phản ứng viêm tấy liên tục kèm đau nhức vùng tiêm chích. Tình trạng viêm tấy sẽ ngày càng lan rộng ra và dày lên, cứng hơn, tạo ra những cục u. Vùng tiêm chích silicon lỏng có nguy cơ bị hoại tử, loét da do thiếu máu nuôi, chuyển sang màu xanh hoặc đen thẫm gây biến dạng xấu xí…

 

Làm thế nào đế lấy hết silicon đã bơm vào mũi?

Trước đây khi nâng mũi họ thường dùng chất liệu là silicon lỏng để bơm vào mũi để mũi cao lên. Ngày nay phẫu thuật thẩm mỹ mũi không còn dùng chất silicon lỏng nữa, silicon lỏng đã bị cấm hoàn toàn. Tuy nhiên, vẫn còn một số người do thiếu thông tin mà đến những nơi làm đẹp không uy tín, không giấy phép, hoặc nghe theo lời mách bảo của người nào đó.

Một trong những hậu quả thường gặp mà trung tâm tiếp nhận là những bệnh nhân lỡ đã bơm silicon vào mũi cách đây nhiều năm đến với nhiều biến chứng như:
- Mũi biến dạng co kéo
- Mũi mất cân xứng
- Mũi chảy xệ
- Đau rát, khó chịu ở mũi
- Mũi trở nên đỏ…

 

Phương pháp Nâng Mũi Tái Cấu Trúc và lấy silicon lỏng ra khỏi mũi

 

Khi gặp các trường hợp trên thì tốt nhất là đến THẨM MỸ BÁC SĨ CHÍNH  phẫu thuật mũi để nạo vét tất cả silicon nếu được. Bệnh nhân được xét nghiệm tổng quát, kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng mũi hiện tại như thế nào. Khi phẫu thuật bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dùng để nạo vét silicon. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là silicon một phần thấm vào mô cho nên không thể nạo vét hoàn toàn. Có thể nạo vét nhiều lần sao cho hiệu quả. Sau phẫu thuật phải đảm bảo tránh tụ dịch gây nhiễm trùng.

 

GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ VÀ TỐI ƯU NHẤT 

 

Hãy đến với THẨM MỸ BÁC SĨ CHINH   để có được MŨI đẹp với các kỹ thuật Nâng Mũi mà không hề sợ biến chứng như bơm silicon.

 

Tel/ Zalo: 0903851816 (BS. CHÍNH)

Các bài viết khác

icon