CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI THẨM MỸ BÁC SĨ CHÍNH

KHÔNG ĐẸP TRAI KHÓ THÀNH CÔNG

icon

bạn từng cảm thấy những con người hấp dẫn nhất luôn có nhiều thành công nhất trong sự nghiệp, thì cảm giác của bạn đúng rồi đấy. Hóa ra, ngoại hình của mỗi người đều đóng một vai trò quan trọng trong thành công của con người đó.

 

Không đẹp trai khó mơ thành công!

 

1. Những người hấp dẫn thường được trả lương cao hơn

Những nhà tâm lý xã hội học gọi nó là "Hiệu ứng Halo" - chúng ta thường cho rằng những người nào trông đẹp mã hơn thì họ làm mọi thứ tốt hơn.

Và nhờ vào nhận thức thiên vị này, những người hấp dẫn thường được trả lương cao hơn mức trung bình.

Daniel Hamermesh, nhà tâm lý học tại đại học Texas nghiên cứu về diện mạo tại nơi công sở, đã khám phá ra được một người xinh đẹp hơn làm việc trong 20 năm với mức lương 20 dollar một giờ sẽ kiếm được 1,69 triệu dollar, trong khi một người với vẻ đẹp dưới trung bình sẽ chỉ kiếm được 1,46 triệu.

Một khảo sát khác đối với người Mỹ và Canada, những nhà kinh tế học kết luận được những người đẹp hơn kiếm được nhiều hơn 12% đến 14% so với những người kém hấp dẫn.

Họ cũng đã nghiên cứu về các nhà môi giới bất động sản có diện mạo bắt mắt thường thu lợi hơn nhiều so với các đồng nghiệp kém thu hút của họ.

2. Những người đẹp mã cũng tự tin hơn

Cũng bởi vì "Hiệu ứng Halo", các thí nghiệm cũng đã cho thấy những con người có diện mạo đẹp thường hòa đồng hơn, ảnh hưởng tới những người xung quanh hơn, tinh thần luôn khỏe mạnh, thông minh và có kĩ năng mềm cao hơn những người không thu hút.

Lí do bởi vì đến khi những đứa trẻ đáng yêu trở thành những người trưởng thành hấp dẫn, chúng đã được lợi từ hiệu ứng này nhiều năm trời, đẩy mức độ tự tin lên cao.

 

3. Họ hòa nhập với xã hội tốt

Thí nghiệm của Mobius và Rosenblat đã chỉ ra rằng sự hấp dẫn về hình thể sẽ tự nâng cao khả năng hòa nhập và kĩ năng giao tiếp. Điều này gây nên ảnh hưởng mạnh mẽ trong suốt quá trình của một sự nghiệp. Bởi có nhiều nghiên cứu đã chứng minh phát triển những kĩ năng xã hội của trẻ là yếu tố tạo nên thành công trong sự nghiệp lớn hơn những khả năng về trí tuệ của chúng.

4. Những người phụ nữ quyến rũ sẽ thương lượng dễ dàng hơn

Báo cáo của Shana Lebowitz tại Business Insider đã chỉ ra rằng đàn ông thường chịu đựng sự bất công tốt hơn nếu họ đang vướng phải sự bất công đó từ một người phụ nữ hấp dẫn.

Trong một khảo sát tại đại học Chiết Giang của Trung Quốc, một nhóm đàn ông Trung Quốc từ 18 đến 26 tuổi được cho quan sát 300 bức ảnh của những gương mặt của những người phụ nữ Trung quốc đã được đánh giá là hấp dẫn hay không hấp dẫn của một nhóm người đàn ông khác. Sau đó họ sẽ được tham gia vào một thương lượng chia tiền cùng với những người phụ nữ trong ảnh.

Kết quả là họ dễ chấp nhận chịu những khoản chia không công bằng đối với những người phụ nữ đẹp hơn là những người không đẹp.

5. Những người có diện mạo đẹp thường khó qua vòng phỏng vấn xin việc hơn nếu người phỏng vấn họ có diện mạo không bằng họ

Không phải lúc nào những con người đẹp đẽ cũng có mọi lợi thế cho mình.

Heidi Grant Halvorson đã giải thích trong cuốn sách "No One Understands You and What to Do About It" của bà:

Trong một cuộc phỏng vấn xin việc, cái tôi của người phỏng vấn có thể sẽ bị đe dọa nếu họ cảm thấy mình không hấp dẫn bằng người họ đang phỏng vấn, từ đó họ sẽ muốn loại bỏ đi sự đe dọa bằng cách không thuê những người đó.

Rất nhiều những nghiên cứu khác cũng đã chứng minh điều này.

"Không ai thực sự nói với bản thân họ rằng, 'tôi cảm thấy mình bị đe dọa bởi người kia, cho nên tôi sẽ không thuê họ'". Halverson có nói thêm: "Cơ mà đó chính xác là những gì họ đã làm".

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Các bài viết khác

icon